แนวคิดการตลาดแบบใหม่ของแฟรนไชส์เบเกอรี่

ในปัจจุบันธุรกิจ แฟรนไชส์เบเกอรี่ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบธุรกิจมากมาย หลายคนต้องการทำธุรกิจบริษัทขนาดใหญ่ แต่มองไปถึงการตลาดแบบเก่านั่นคือการขยายงาน การจ้างพนักงานเพิ่ม และการลงทุนเพิ่ม ทั้งที่จริงแล้วธุรกิจแฟรนไชส์นั้นสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้ไม่ยาก

แนวคิดในการทำธุรกิจแฟรนไชส์นั้นขึ้นอยู่กับการสร้างแบรนด์และภาพลักษณ์ที่ดี เพื่อให้สินค้าหรือบริการนั้นมีคุณค่าและเกิดความต้องการบริโภคในตลาด เมื่อสินค้านั้นได้รับความนิยมสูงมักจะส่งผลให้ ตราสินค้า (Branding) มีมูลค่า (Value) มากยิ่งขึ้น ต่อมาเราสามารถนำมูลค่าเหล่านี้มาทำให้เกิดกำไรได้ โดยการขายแฟรนไชส์ ปัจจุบันเรามักเห็นร้านขนมปังเบเกอรี่นิยมทำแฟรนไชส์กันขึ้นมามากมาย โดยเริ่มตั้งแต่ธุรกิจ SME เล็กๆ ขนาดย่อม ก้าวไปสู่เครือข่ายขนาดใหญ่

แนวคิดด้านการเปิดร้านขนมปังเหล่านี้ เป็นแนวคิดที่ทันสมัยที่คนส่วนใหญ่มองข้าม หรือมัวตระหนักถึงความสำคัญของแนวคิดการตลาดสมัยเก่า จนสุดท้ายอาจพ่ายแพ้ในสงครามธุรกิจของนักการตลาดมือใหม่ก็เป็นได้